รายละเอียด

กล้วยนาก ปลูกดี มีมงคล ผลสุกรสหวานหอมอร่อย สีสันสวยงาม

กล้วยนาก หรือ กล้วยกุ้ง เป็นกล้วยโบราณภาคใต้ มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์คือเปลือกสีแดงอมม่วง คล้ายๆสีของเครื่องนาก จึงตั้งชื่อว่า กล้วยนาก

กล้วยนาก มีลำต้นสูงประมาณ 3-4 เมตร มีปื้นแดงเป็นแถบๆ กาบและก้านใบด้านนอกมีสีเขียวปนแดงหรือสีแดงอมม่วง ส่วนกาบใบด้านในมีสีชมพู ใบมีสีเขียวเข้ม ท้องใบมีสีชมพู  ดอก ดอกของกล้วยกุ้งมีลักษณะเป็นปลีรูปไข่ ปลายแหลม ปลีมีสีแดงอมม่วง กาบปลีเปิดม้วนงอขึ้น ผลจะมี 5 – 7 หวีต่อเครือ ในหวีหนึ่งๆจะมี 14 – 18 ผล ผลของกล้วยนากมีลักษณะของผลกลม ไม่มีเหลี่ยม คล้ายกับผลกล้วยไข่    

กล้วยนาก นิยมรับประทานเป็นผลสุก เมื่อดิบจะมีสีแดงสดใส และเมื่อแก่จัดจะมีสีเขียวอมแดง เมื่อสุกจะมีสีแดงอมเหลือง เนื้อผลมีสีเหลืองส้ม มีรสหวาน และมีกลิ่นหอมเย็น และนิยมใบนำมาประกอบเครื่องบูชาเทวดาในงานมงคลต่างๆได้ เป็นไม้มงคล

กล้วยนาก เป็นกล้วยที่น่าปลูกอีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ หากท่านสนใจอยากได้หน่อกล้วยนากของแท้ แนะนำให้ไปที่ “สวนมะนาวหวาน ศูนย์ขยายพันธุ์ไม้ผล ไม้ป่า ขายมากกว่า 500 ชนิด” ที่นี่จะเน้นการคัดสรรต้นแม่พันธุ์คุณภาพดี เพื่อให้ได้หน่อพันธุ์แท้และมีความสมบูรณ์แบบตามต้นแบบ พร้อมลงปลูกได้เลยหรือถ้าไม่สะดวกในการเดินทาง เรามีบริการจัดส่งทั่วประเทศ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545,0911138831,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98
Line ID: @sukanyathaig

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา
Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนมะนาวหวาน การ์เด้น บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/91orfEPZa2H2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

manowvan

Recent Posts

This website uses cookies.