ชมพู่มะเหมี่ยว ลูกแดงกำ เนื้อขาวปุยฝ้าย ฉ่ำน้ำ กลิ่นหอม หวานซ่อนเปรี้ยว

รายละเอียด

ชมพู่มะเหมี่ยว ชมพู่โบราณ รสชาดอร่อย ไม่ค่อยมีขายในตลาดทั่วไป หากินยาก ดอกสีชมพูเข้ม ปลูกประดับสวยเด่น 

ชมพู่มะเหมี่ยว ในปัจจุบันจะไม่มีขายในตลาดกันมากนัก จึงทำให้หากินได้ยาก ราคาตามท้องตลาดค่อนข้างแพง ตลาดทั้งในและนอกประเทศมีต้องการสูง แต่ผลผลิตที่ออกมายังไม่เพียงพอต่อผู้บริโภคในประเทศเลยก็ว่าได้ 

1479307885466

ชมพู่มะเหมี่ยว ชาวต่างชาติจะเรียกว่า “โรสแอปเปิ้ล” เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง แผ่กิ่งก้านได้ดี แต่เจริญเติบโตช้า จึงเหมาะกับไว้ภายในบ้านเพราะระบบรากไม่อันตรายต่อตัวบ้าน ใบเดี่ยวออกตรงข้ามกัน ใบหนาและเหนียวสีเขียวเข้ม แต่ยอดอ่อนจะเป็นสีแดง ออกดอกสีชมพูเข้มหรือสีแดง เกษรนำไปปรุงอาหารได้ ผลจะเป็นสีแดงเข้มหรือแดงกำถ้าแก่จัด ตรงฐานของผลจะเป็นแดงปนเหลืองจางๆ ไล่สีเข้มเรื่อยๆจนถึงขั้วผล  เนื้อนุ่มสีขาวปุยฝ้าย ฉ่ำน้ำ รสชาดหวานซ่อนเปรี้ยว รับประทานอร่อยมาก แถมมีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ชวนน้ำลายสออีกด้วย ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด ทาบกิ่ง และตอนกิ่ง เป็นต้น

1479313080286

ชมพู่มะเหมี่ยว เป็นไม้ผลที่ปลูกได้แทบทุกพื้นที่ในประเทศไทย เป็นไม้ที่เลี้ยงง่าย ลำต้นตรงสูงใหญ่ ใบหนาใหญ่ให้ร่มเงาได้ ดอกสีชมพูสดเข้ม ออกลูกเป็นสีแดง สามารถปลูกเป็นไม้ประดับตบแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ผลก็ขายได้ราคาดี แต่มีให้เห็นได้น้อยมากในตลาด ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด ทาบกิ่ง และตอนกิ่ง เป็นต้น

dscn3748-as-smart-object-1

ชมพู่มะเหมี่ยว จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกไม้ผลเศรษฐกิจหรือผู้ที่ชื่นชอบปลูกไม้ผลหายาก ขายราคาดี ปลูกชมพู่มะเหมี่ยวจึงเหมาะอย่างยิ่ง

1479307878504

ชมพู่มะเหมี่ยว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://everysale.thaicentralgarden.com/index.php?route=product/product&path=63_80&product_id=131

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398
เวลา: (7.00 – 20.00)
Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98

Mail: www.manowvan.com@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนมะนาวหวาน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/91orfEPZa2H2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

gard-use1